Odpowiedzi

Najlepsza Odpowiedź!
2009-12-13T13:49:12+01:00
1 mol Na2CO3 - 106g
x moli - 5g
x = 0,05 mola

0,05 x 6,02 x 10 do 23 potegi = 3,01 x 10 do 22 potegi
4 5 4
2009-12-13T14:00:05+01:00
M Na₂CO₃=2*23g/mol+3*16g/mol+12g/mol=106g/mol
106g Na₂CO₃-1molNa₂CO₃
5g Na₂CO₃-xmoli Na₂CO₃
x= 5g/106g*1mol ≈ 0.05mola
n= N/NA
N= n*NA
NA=6,02* 10²³
N= 0,05* 6,02* 10²³=3 * 3,01*10²² cząteczek
3 2 3
2009-12-13T15:06:23+01:00
1 mol Na2CO3 - 106g
x moli Na2CO3 - 5g
__________________
x = 0,05 mola

0,05 x 6,02 x 10 do 23 potegi = 3,01 x 10 do 22 potegi
6 4 6