Odpowiedzi

Najlepsza Odpowiedź!
2010-03-04T15:10:57+01:00
Cm=2mol/dm3
MKOH =56g/mol
56g-1mol
11,2g -xmola
x=0,2mola HNO3
Cm=n/v
v=n/Cm
v= 0,2/2 =0,1dm3=100cm3
2010-03-04T15:11:43+01:00
Witaj
HNO3.........+.............KOH--------->KNO3..........+............H2O
1mol.........................1mol

11,2g KOH = 11,2g/56g/mol = 0,2mola KOH wymagają 0,2 mola HNO3

1000cm3 2M HNO3 ...................2 mole HNO3
.....x....................................0,2 mola
----------------------------------------------------------
x = 1000cm3*0,2mola/2mole = 100cm3 2M HNO3 potrzeba do zobojętnienia
11,2g KOH.

..................................pozdrawiam