Odpowiedzi

2010-03-14T19:04:56+01:00
11x-3x=4640
8x=4640
x=580
3x=1740 (promień Księżyca)
11x=6380 (promień Ziemi)
1 5 1
Najlepsza Odpowiedź!
2010-03-14T19:08:08+01:00
X - promien ksiezyca
y - promien ziemi

x/y=3/11
y-x=4640

x=3y/11
x=y-4640

3y/11=y-4640
3y=11y-51040
-8y=-51040
y=6380
x=y-4640
x=1740

Promien ziemi=6380km
Promien ksiezyca=1740km
2 3 2
2010-03-14T19:11:49+01:00
Z - promien ziemi
k promien ksiezyca
k/z = 3/11
11k = 3z
z = 11k/3
z - k = 4640
z = 4640 + k
11k/3 = 4640 + k
8k/3 = 4640
k = 1725km
z = 1725 + 4640 = 6365km
1 1 1